Rể Ngoan Xuống Núi, Tu Thành Chính Quả

Chương 1307: Mọi người đều cảm thấy anh nói có lý


Lý Dục Thần vung cờ trắng, cuốn cô vào trong ánh sáng trắng, kéo trở lại.

Tức Nhưỡng phía sau đuổi theo ào ạt.

Vào lúc này, kim la bàn trong tay Lý Dục Thần dừng lại, phía trên xuất hiện một vòng sáng trắng hư vô.

Cờ đen cuốn ra, bao bọc tất cả những người khác. Hai luồng mây đen trắng, bao bọc tất cả mọi người, lao vào vòng sáng trắng. Mọi người chỉ cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng, mất đi trọng lực.

Tức nhưỡng phía sau ngay lập tức lấp đầy toàn bộ không gian, giữa trời và đất không còn một khe hở nào.

Không gian xung quanh không ngừng xé rách, vỡ vụn, nhưng năng lượng đen trắng xen kế vẫn luôn bảo vệ bọn họ, với tốc độ không thể tưởng tượng nổi, xuyên

qua không thời gian hư vô.

Tiếp đó, trọng lực lại trở lại, mọi người lại tìm lại được cảm giác cơ thể của mình.

Lý Dục Thần thu hồi hai lá cờ đen trắng, thả mọi người xuống. Đây là một không gian tối đen như mực.

Mặc dù không có chút ánh sáng nào, nhưng không hiểu sao, lại khiến người †a cảm thấy an toàn hơn không gian có ánh sáng nhưng mờ ảo vừa rồi.

Bởi vì nơi này không phải là hư vô, mà là không gian thực sự, dưới chân là đất, xung quanh là vách đá lạnh lão.

Đối với Lý Dục Thần, thần thức nhìn thấy mọi thứ đều rõ ràng vô cùng. Nhưng thần thức của mấy vị võ đạo Tông Sư lại rất yếu ớt.

Anh vung tay, lá cờ Liệt Hỏa vừa có được mở ra trên tay, tỏa ra ánh lửa trên đỉnh đầu mọi người.

Dưới ánh lửa, mọi người có thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ xung quanh.

Đây là một thạch thất rộng rãi sạch sẽ, bên trong không có vật gì, nhưng trên vách đá có những hoa văn tinh xảo, trên một vách đá có một cánh cửa hình vuông nhọn, cửa mở một nửa.

"Đây là nơi nào?”

Trong lòng mọi người nảy sinh nghỉ vấn như vậy.

Lý Dục Thần nói: "Bí cảnh Huyền Vũ đã bị tức nhưỡng chôn vùi, chúng ta dưới sự chỉ dẫn của la bàn, từ Hiếu Lăng tiến vào bí cảnh, bây giờ rời khỏi bí cảnh, hẳn là cũng ở trong Hiếu Lăng."

"Nhìn kết cấu này, giống như địa cung, chẳng lế chúng ta đã đến địa cung của Minh Hiếu Lăng?" Vệ Linh Tú nói.

"Hiếu Lăng là lăng mộ hợp táng của Châu Nguyên Chương và hoàng hậu Mã, trong mộ thất không nói là chất đầy bảo vật, sao có thể trống rỗng như thế này?" Lâu Hướng Thái nói.

Giang Thành Tông Sư Kha Quân không chỉ là võ đạo tông sư, thân phận thế tục cũng là một giáo sư khảo cổ học. Anh nói: "Nơi này có thể là điện thờ phụ, vốn nên đặt quan tài của các phi tần tuẫn táng. Lăng tẩm thời Minh luôn có truyền thống tuẫn táng, đến thời Minh Anh Tông Châu Kỳ Trấn mới bãi bỏ. Châu Nguyên Chương chung tình với hoàng hậu Mã, sau khi hoàng hậu Mã qua đời không lập hoàng hậu nữa. Hiếu Lăng là lăng mộ hợp táng của họ, có thể lão ta muốn ở cùng hoàng hậu Mã dưới suối vàng, không muốn phi tần tuẫn táng. Nhưng kiến trúc lăng tẩm đã hoàn thành, cho nên phối điện mới trống rỗng như vậy."

Mọi người đều cảm thấy anh nói có lý.

Giờ bí cảnh đã bị phong ấn, Châu Khiếu Uyên không muốn quấy rầy giấc ngủ ngàn thu của tổ tiên, liền nói: "Dục Thần, cậu vẫn nên đưa chúng ta ra ngoài đi."

"A Di Đà Phật!" Tịnh Tuyền niệm một tiếng Phật hiệu: "Bần tăng đến đây, vốn là vì một vụ án cũ. Ban đầu hy vọng có thể phát hiện ra điều gì đó trong bí cảnh, bây giờ chỉ có thể hy vọng vào lăng tẩm đế vương này. Châu lão thí chủ, xin thứ lỗi cho bần tăng vô lễ."

Châu Khiếu Uyên có chút không vui. Nghe ý của lão hòa thượng này, là muốn tìm đồ ở đây. Thăm dò bí cảnh, ông ta không sao cả, nhưng đây là lăng tẩm tổ tiên Châu gia, trước mặt ông ta, tìm đồ trong mộ tổ nhà ông ta, ai cũng sẽ thấy vô lễ.

Nhưng Tịnh Tuyền là cao tăng Cửu Hoa Sơn, đức cao vọng trọng, Châu Khiếu Uyên cũng không tiện từ chối.

"Không biết Pháp sư Tịnh Tuyền muốn tìm thứ gì? Lại là một vụ án cũ như thế nào?"

Pháp sư Tịnh Tuyền thở dài một tiếng, nói: "Chuyện này nói ra thì dài dòng, e rằng còn liên quan đến một số bí mật của tổ tiên ngài, Đại Minh Hồng Vũ hoàng đế”

Vừa nghe đến hai chữ bí mật, Châu Khiếu Uyên theo bản năng không muốn truyền ra ngoài, nhưng lại không nhịn được tò mò. Nghĩ lại nơi này cũng không có mấy người, vừa rồi ngay cả thi thần của Thái Tổ hoàng đế và hoàng hậu Mã cũng đã gặp, còn có gì phải giấu nữa, liền nói: "Đại sư xin cứ nói."

Pháp sư Tịnh Tuyền nói: "Nguyên nhân của chuyện này, nằm ở một bộ kinh thư, tên là [Đại Quang Minh Kinh], là một bộ chân kinh mà Đường Huyền Trang pháp sư thỉnh từ Thiên Trúc, ghi lại pháp môn quang minh vô thượng, cũng là khởi nguồn của Minh Giáo.

Tăng sĩ phương Tây Ma Ni, mượn pháp môn của [Đại Quang Minh Kinh], viết thêm [Đại Vân Kinh], lập ra Ma Ni Giáo."

"[Đại Vân Kinh] tiên đoán rằng, có thiên nữ Tịnh Quang chuyển thế mà đăng cơ đế vị. Về sau Võ Tắc Thiên có được hai bộ kinh này, vào ở Đại Minh Cung, soán ngôi đăng cơ, đưa pháp môn Ma Ni Giáo vào, đổi tên thành Minh Giáo."